13/08/2014 08:10 GMT+7

Kiến nghị tăng mức phạt xe quá tải

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Đó là một trong những kiến nghị của Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội vừa gửi đến Bộ GTVT, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam vào ngày 12-8.

Theo bà Bùi Thị Phương Lan - phó tổng thư ký Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội, nội dung kiến nghị trong văn bản gửi tới các cơ quan trên dựa trên tổng hợp kiến nghị của hội viên liên quan đến xử lý xe quá khổ, quá tải.

Nội dung kiến nghị của các hội viên gồm: tăng nặng mức phạt theo trọng lượng vượt tải, ngoài mức phạt 5-7 triệu đồng phạt khi vượt tải trọng trên 50% như hiện nay cần bổ sung mức phạt cao hơn tương ứng nếu vượt tải trọng 60%-70%-80%... có thể phạt đến 100 triệu đồng; phạt lũy tiến xe quá tải theo chặng đường đã lưu hành kể từ khi xuất phát để hạn chế việc lách luật bằng cách né tránh trạm cân hoặc được “bảo kê”.

\Ngoài việc xử phạt hành chính, các cơ quan thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng “bảo kê”, “cố ý làm trái”, “hủy hoại tài sản của nhân dân và Nhà nước” như cố tình phá trạm cân...

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên